ĐIỀU KHOẢN VÀ CHÍNH SÁCH

Khi Quý tài xế đồng ý tải ứng dụng và sử dụng dịch vụ của HeyU, nghĩa là Quý tài xế đã hiểu và đồng ý với các quy định về chính sách đền bù đơn hàng, chính sách bản quyền, cũng như trách nhiệm và các quy định về quyền sở hữu tài sản sở hữu trí tuệ của HeyU.

Điều khoản và Chính sách đối với Tài xế HeyU áp dụng cho từng khu vực khác nhau, bao gồm: 

(*) – Nhóm khu vực I: Bao gồm các tỉnh/thành phố: Hà Nội, Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An, Đà Nẵng, Cần Thơ, Thái Nguyên, Khánh Hòa

(**) – Nhóm khu vực II: Bao gồm các tỉnh/thành phố: Hà Tĩnh, Hải Dương, Hưng Yên, Bắc Ninh

I. CHÍNH SÁCH ĐỀN BÙ

 1. Căn cứ đền bù.

– Việc bồi thường sẽ căn cứ trên giá trị hàng hóa bị mất mát, hư hỏng trong quá trình thực hiện dịch vụ.

– Cơ sở để xác định giá trị thiệt hại là hóa đơn giá trị gia tăng hoặc hóa đơn nhập hàng chứng minh giá trị (được tham khảo với giá trị của hàng hóa cùng loại trên thị trường) tương ứng với lượng hàng hóa vận chuyển bị thiệt hại theo biên bản bàn giao hàng hóa giữa Khách hàng và Tài xế của HeyU.

– Tối thiểu 24 giờ và tối đa ba mươi (30) ngày kể từ ngày các bên thống nhất được việc bồi thường thiệt hại, HeyU sẽ bồi thường thiệt hại cho Khách hàng theo giá trị thiệt hại đã thống nhất.

2. Điều kiện đền bù.

Đơn hàng hệ thống sẽ được chia thành 2 loại, đơn có dấu màu xanh “Chứng nhận đã có thông tin” và đơn có dấu màu đỏ “Cảnh báo chưa xác thực”.

– 98% số lượng đơn hàng của HeyU trên hệ thống đã có dấu “Chứng nhận đã có thông tin” như ảnh bên cạnh – Mức Đền bù 100% cho mỗi đơn hàng.

– Với đơn hàng chưa xác thực có dấu “Cảnh Báo Chưa Xác Thực” như ảnh bên cạnh – Mức Đền bù 0%.

– Số tiền đền bù bằng với số tiền ứng mà người tạo đơn ghi trong mục “Tiền ứng” của đơn hàng.

– Nếu số tiền ứng thực tế cao hơn số tiền trong đơn hàng thì HeyU chỉ chịu trách nhiệm đền bù số tiền tương đương ghi trong đơn hàng.

– Shop có dấu xác thực xanh là Shop đã được HeyU đến tận nơi làm hợp đồng và chứng thực – xác nhận danh tính, HeyU sẽ hỗ trợ mọi rủi ro mà Tài xế gặp phải tương đương với số tiền ứng ghi trên đơn hàng.

– Vì vậy khi nhận đơn hàng, vui lòng kiểm tra rõ thông tin xác thực của Shop, trong trường hợp HeyU chưa kịp đến tận nơi xác thực cho Shop đó, thì phải yêu cầu Shop cho nhận hàng tại nhà, tại Shop, kiểm tra giá trị hàng hoá cẩn thận trước khi nhận.

– Trong vòng 36 giờ kể từ thời điểm nhận đơn hàng, tài xế phải có trách nhiệm thông báo sự cố xảy ra với đơn hàng mà tài xế gặp phải trong quá trình vận chuyển. Quá 36 giờ, HeyU sẽ từ chối mọi vấn đề đền bù phát sinh.

3. Mức đền bù.

– Đền bù 100% giá trị, mức hỗ trợ và đền bù không quá 5.000.000 VND áp dụng với đơn hàng thuộc các Khu vực I(*), tối đa 3.000.000 VND áp dụng với đơn hàng thuộc các Khu vực II(**) cho mỗi một đơn hàng.

4. Các trường hợp từ chối đền bù.

– Tài xế cho mượn tài khoản hoặc sử dụng tài khoản không chính chủ.

– Mọi trường hợp tài xế sử dụng tài khoản không chính chủ nếu xảy ra các vấn đề liên quan tới quá trình giao nhận đơn hàng thì người đứng tên tài khoản sẽ phải có trách nhiệm đền bù 100% số tiền ứng hiển thị trên ứng dụng.

– Quá thời gian quy định 36 giờ báo cáo đơn hàng lên bộ phận hỗ trợ khách hàng của HeyU.

– Không làm đúng quy trình, cập nhật sai trạng thái khi lấy hàng và giao hàng.

– Trong trường hợp tài xế tự ý cho khách bóc và thử hàng khi chưa được sự đồng ý của chủ shop, nếu xảy ra vấn đề với đơn hàng, tài xế sẽ phải chịu trách nhiệm hoàn toàn với đơn hàng đó.

– Đối với đơn hàng giao đồ ăn, thực phẩm dễ bị hỏng trong thời gian ngắn, dễ bị giảm chất lượng ở nhiệt độ thường (bún, miến, phở, nước đã chế biến, bánh kem tươi, đồ hải sản đông lạnh…) tài xế giao quá thời gian quy định dẫn tới đồ ăn, thực phẩm bị hư hỏng thì tài xế sẽ phải chịu trách nhiệm 100% cho đơn đó.

– Tự thỏa thuận hoặc nhận thêm đơn hàng khác của người tạo đơn mà không thông qua HeyU.

– Nếu xảy ra các vấn đề liên quan đến pháp lý thì người đứng tên tài khoản sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

– Không liên hệ với người nhận trước khi giao hàng.

– Trong trường hợp khách hàng chưa đồng ý nhận hàng nhưng tài xế cập nhật trạng thái Hoàn thành, tài xế sẽ phải chịu trách nhiệm 100% cho đơn hàng đó.

– Từ chối đền bù nếu tài xế làm sai quy trình, không cập nhật đúng trạng thái khi tới nơi giao hàng và ngay khi giao hàng xong cho khách hàng. Các đơn hàng chưa giao, tuyệt đối không được cập nhật hoàn thành. Căn cứ giải quyết sẽ dựa trên trạng thái của đơn hàng.

II. GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI VÀ ĐỀN BÙ

HeyU sẽ giải quyết khiếu nại cho Bên khiếu nại trong khoảng thời gian bảy (07) ngày làm việc kể từ ngày nhận được khiếu nại. Đối với trường hợp phức tạp, thời gian giải quyết khiếu nại có thể kéo dài nhưng không quá hai (02) tháng kể từ ngày nhận được khiếu nại theo quy định pháp luật.

III. THỜI GIAN ĐỀN BÙ

Bên có lỗi có nghĩa vụ bồi thường cho Bên còn lại trong vòng ba mươi (30) ngày kể từ ngày Các Bên lập văn bản xác định trách nhiệm bồi thường thiệt hại và Bên sử dụng Dịch vụ cung cấp đầy đủ Hóa đơn chứng từ. Trường hợp quá thời hạn trên nhưng chưa bồi thường, Bên có lỗi còn phải trả thêm tiền lãi chậm thanh toán theo quy định của pháp luật.

IV. THỦ TỤC ĐĂNG KÝ XÁC THỰC TÀI XẾ HEYU

Để đăng ký xác thực tài khoản tài xế HeyU, bạn cần qua văn phòng đại diện HeyU để hoàn thành các thủ tục sau:

1. Độ tuổi quy định:

Công dân Việt Nam trong độ tuổi từ 18 đến 50 tuổi.

2. Tài xế cung cấp các loại giấy tờ bản gốc:

  • Căn cước công dân (CCCD) hoặc Chứng minh nhân dân (bản cứng 12 số) hoặc Hộ chiếu (HC)
  • Bằng lái xe (BLX)
  • Đăng ký xe (ĐKX)

3. Các trường hợp thiếu giấy tờ:

  • Thiếu CCCD/ CMND/ Hộ chiếu: Không đủ điều kiện xác thực.
  • Thiếu BLX: Chấp nhận CCCD/CMND/HC và ĐKX trùng tên (Nếu không trùng tên: Yêu cầu đăng ký bằng sim chính chủ).
  • Thiếu ĐKX: Chấp nhận CCCD/CMND/HC và BLX
  • Chỉ có CCCD/CMND/HC: Yêu cầu đăng ký bằng sim chính chủ.

4. Đăng ký nhận bộ đồng phục HeyU bao gồm:

  • 1 Áo khoác gió 2 lớp
  • 1 Áo phông
  • 1 Mũ bảo hiểm

HeyU đang hỗ trợ với mức giá 350.000 VNĐ/1 bộ.

5. Nạp tiền vào tài khoản:

Tài xế vui lòng nạp ít nhất 100.000 VNĐ vào tài khoản để nhận đơn hệ thống.

6. Tham gia 1 trong 3 ca đào tạo:

  • Ca 1: 10h00’
  • Ca 2: 14h00’
  • Ca 3: 16h00’

Từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần

🔔 Lưu ý: Tài xế vui lòng có mặt 15 phút trước mỗi ca đào tạo, không mặc đồng phục của hãng khác khi tới đăng ký xác thực tài khoản.

7. Hoàn thành bài kiểm tra:

Tài xế hoàn thành bài kiểm tra gồm 30 câu hỏi sau khi tham gia đào tạo và cần hoàn thành đúng 100% thì tài khoản mới được xác thực.

8. Mức chiết khấu tài xế:

– Tối đa 20%

– Chiết khấu bao gồm 20% của Tổng phí Ship + Phí COD + Tiền Tip + Dịch vụ gia tăng (hàng cồng kềnh, quay đầu nếu có).

V. THANH TOÁN

– Bạn có thể lựa chọn việc thanh toán Dịch vụ bằng tiền mặt, bằng thẻ tín dụng và/hoặc thẻ ghi nợ, bằng ví điện tử Momo hoặc bằng các phương thức khác có sẵn trên Ứng dụng.

– Bạn chỉ sử dụng số tiền được nạp qua thẻ tín dụng và/hoặc thẻ ghi nợ hoặc ví điện tử Momo, ZaloPay với mục đích thanh toán/nạp tiền cho các giao dịch trên nền tảng của HeyU.

– Bạn không được phép thực hiện rút/quy đổi thành tiền mặt.

– Các tài khoản không thể cho/mượn/giao dịch ngang hàng số tiền đã nạp dưới bất kể hình thức nào.

– Trong trường hợp bạn chọn thanh toán Dịch vụ bằng Thẻ, bạn cần đăng ký một Thẻ hợp lệ theo quy định được thể hiện trên Ứng dụng.

– Trong trường hợp Thẻ là của một người khác, bạn phải cam đoan và bảo đảm rằng bạn đã có sự chấp thuận cần thiết đối với việc sử dụng Thẻ đó để thanh toán cho việc sử dụng tất cả các dịch vụ được cung cấp thông qua Ứng dụng.

– Bạn đồng ý rằng chúng tôi có thể xác minh và chấp nhận thông tin Thẻ của bạn khi bạn đăng ký Thẻ lần đầu với chúng tôi cũng như khi bạn sử dụng Dịch vụ.

– Bạn đồng ý rằng chúng tôi có thể thực hiện một lệnh “tạm giữ” hợp lý, đây không phải là một khoản phí bị trừ vào Thẻ của bạn mà chỉ nhằm kiểm chứng phương thức thanh toán Thẻ. Phần “tạm giữ” sẽ hiện trong báo cáo tài khoản của bạn là “chờ xử lý”. Lệnh “tạm giữ” được thực hiện như là một biện pháp phòng chống bất kỳ việc sử dụng trái phép, giao dịch ngoài hạn mức, hoặc lừa đảo nào đối với Thẻ của bạn.

– Trong trường hợp việc thanh toán bằng Thẻ được xử lý ở nước ngoài, bạn sẽ chịu các chi phí phát sinh từ việc thanh toán này.

– Khi đăng ký Dịch vụ, bạn có thể lựa chọn cài đặt mặc định trước một số tiền Tip theo ý bạn. Số tiền này sẽ tự động được cộng thêm vào tiền phí dịch vụ vận tải hoặc vận chuyển hàng hóa tại thời điểm hoàn tất dịch vụ tương ứng và được chuyển cho Nhà Cung cấp Dịch vụ thứ ba trừ trường hợp bạn lựa chọn điều chỉnh thành một mức hoa hồng khác hoặc bỏ khoản tiền Tip này.

– Khi bạn đã hoàn tất sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng hóa thông qua Ứng dụng, bạn có nghĩa vụ phải thanh toán toàn bộ tiền phí dịch vụ cho Nhà Cung cấp Dịch vụ thứ ba. Trong trường hợp bạn có bất kỳ khiếu nại nào liên quan đến dịch vụ vận chuyển hàng hóa đã được cung cấp, các khiếu nại này sẽ được Công ty tiếp nhận và phối hợp với các Nhà Cung cấp Dịch vụ thứ ba để xử lý.

– Công Ty có quyền ngừng xử lý bất kỳ giao dịch nào mà trong phạm vi hiểu biết hợp lý, tin rằng giao dịch đó có thể là lừa đảo, bất hợp pháp hoặc có liên quan tới các hành vi phạm tội, rửa tiền, tài trợ khủng bố hoặc cho rằng bạn đã vi phạm Điều Khoản Sử Dụng.

– Bạn đồng ý sẽ hợp tác trong việc sàng lọc tội phạm tài chính khi có yêu cầu và hỗ trợ chúng tôi trong việc tuân thủ các quy định pháp luật hiện hành.

– Bạn có trách nhiệm tự giải quyết các tranh chấp với đơn vị phát hành Thẻ của bạn đối với các quan hệ tranh chấp có liên quan đến việc phát hành và sử dụng Thẻ.

VI. CÁC HÀNG HOÁ MÀ HEYU KHÔNG NHẬN VẬN CHUYỂN

– Vũ khí quân dụng, trang thiết bị, kỹ thuật, khí tài, phương tiện chuyện dùng quân sự, công an; quân trang (bao gồm cả phù hiệu, cấp hiệu, quân hiệu của quân đội, công an), quân dụng cho lực lượng vũ trang; linh kiện, bộ phận, phụ tùng, vật tư và trang thiết bị đặc chủng, công nghệ chuyên dùng chế tạo chúng.

– Súng săn và đạn súng săn, vũ khí thể thao, công cụ hỗ trợ.

– Các chất ma túy và chất kích thích thần kinh.

– Các loại hóa chất, tiền chất bị cấm.

– Các loại văn hóa phẩm đồi trụy, phản động, mê tín dị đoan hoặc có hại tới giáo dục thẩm mỹ, nhân cách; ấn phẩm, tài liệu nhằm phá hoại trật tự công cộng chống lại Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.

– Các loại pháo.

– Đồ chơi nguy hiểm, đồ chơi có hại tới giáo dục nhân cách và sức khỏe của trẻ em hoặc tới an ninh, trật tự, an toàn xã hội (bao gồm cả các chương trình trò chơi điện tử).

– Thuốc thú y, thuốc bảo vệ thực vật cấm hoặc chưa được phép sử dụng tại Việt Nam theo quy định tại Pháp lệnh Thú y, Pháp lệnh Bảo vệ và kiểm dịch thực vật.

– Thực vật, động vật hoang dã (bao gồm cả vật sống và các bộ phận của chúng đã được chế biến) thuộc danh mục điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên quy định và các loại thực vật, động vật quý hiếm thuộc danh mục cấm khai thác và sử dụng.

– Thủy sản cấm khai thác, thủy sản có dư lượng chất độc hại vượt quá giới hạn cho phép, thủy sản có độc tố tự nhiên gây nguy hiểm đến tính mạng con người.

– Phân bón không có trong danh mục được phép sản xuất, kinh doanh và sử dụng tại Việt Nam.

– Giống cây trồng không có trong danh mục được phép sản xuất, kinh doanh; giống cây trồng gây hại đến sản xuất và sức khỏe con người, môi trường, hệ sinh thái.

– Giống vật nuôi không có trong danh mục được phép sản xuất, kinh doanh; giống vật nuôi gây hại cho sức khỏe con người, nguồn gen vật nuôi, môi trường, hệ sinh thái.

– Khoáng sản đặc biệt, độc hại.

– Phế liệu nhập khẩu gây ô nhiễm môi trường.

– Các loại thuốc chữa bệnh cho người, các loại vắc xin, sinh phẩm y tế, mỹ phẩm, hóa chất và chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn trong lĩnh vực gia dụng và y tế chưa được phép sử dụng tại Việt Nam.

– Các loại trang thiết bị y tế chưa được phép sử dụng tại Việt Nam.

– Phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm, vi chất dinh dưỡng, thực phẩm chức năng, thực phẩm có nguy cơ cao, thực phẩm được bảo quản bằng phương pháp chiếu xạ, thực phẩm có gen đã bị biến đổi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép.

– Sản phẩm, vật liệu có chứa amiăng thuộc nhóm amfibole.

– Vật hoặc chất dễ nổ, dễ cháy và hóa chất độc hại hoặc làm mất vệ sinh, gây ô nhiễm môi trường.

– Tiền Việt Nam, tiền nước ngoài và các giấy tờ có giá trị như tiền.

– Các loại kim khí quý (vàng, bạc, bạch kim…), các loại đá quý hay các sản phẩm khác được chế biến từ kim khí quý, đá quý.

– Thuốc lá điếu, xì gà và các dạng thuốc lá thành phẩm khác nhập lậu.

– Hàng hóa có chứa chất phóng xạ, thiết bị bức xạ hoặc nguồn phóng xạ.

– Rượu các loại.

– Các loại vật phẩm hàng hóa mà nhà nước cấm/hạn chế lưu thông, kinh doanh, xuất khẩu, nhập khẩu./.

Có thể bạn cũng quan tâm