Điều Khoản và Chính Sách

I. Điều khoản chung

1. Chấp nhận điều khoản

Điều khoản Sử dụng này (“Điều khoản”) điều chỉnh việc bạn, một cá nhân truy cập hoặc sử dụng các ứng dụng, trang web, nội dung, sản phẩm và dịch vụ (“Dịch vụ”) Dọn dẹp của HeyU, thuộc công ty Cổ phần Công nghệ HeyU Việt Nam.

Việc tiếp cận và sử dụng các Dịch vụ của bạn đã cấu thành sự chấp nhận chịu sự ràng buộc của các Điều khoản này, sự ràng buộc này sẽ thiết lập mối quan hệ hợp đồng giữa bạn và HeyU. Nếu bạn không đồng ý với các Điều khoản này, bạn sẽ không tiếp tục truy cập hoặc sử dụng các dịch vụ của chúng tôi. Điều khoản này sẽ thay thế cho các thỏa thuận hoặc hợp đồng trước đây của bạn. HeyU có thể ngay lập tức chấm dứt các Điều khoản này hoặc bất kỳ Dịch vụ nào liên quan đến bạn, hoặc nói chung là ngừng cung cấp hoặc từ chối quyền truy cập đến các Dịch vụ hoặc bất kỳ phần nào của dịch vụ, vào bất kỳ lúc nào vì bất kỳ lý do gì.

Các điều khoản bổ sung có thể được áp dụng cho các Dịch vụ nhất định, chẳng hạn như các chính sách cho một sự kiện, hoạt động hoặc khuyến mãi cụ thể, và các điều khoản bổ sung này sẽ được tiết lộ cho bạn liên quan đến các Dịch vụ được áp dụng. Các điều khoản bổ sung được thêm vào, và sẽ được coi là một phần của các Điều khoản dành cho các mục đích của Dịch vụ được áp dụng. Các điều khoản bổ sung sẽ được ưu tiên áp dụng hơn các Điều khoản này trong trường hợp có xung đột liên quan đến các Dịch vụ được áp dụng.

HeyU có thể sửa đổi các Điều khoản liên quan đến các Dịch vụ tùy từng thời điểm. Các sửa đổi sẽ có hiệu lực khi HeyU đăng các Điều khoản được cập nhật tại bản Điều khoản chính sách này hoặc các chính sách sửa đổi hoặc các điều khoản bổ sung về Dịch vụ áp dụng. Nếu bạn tiếp tục truy cập hoặc sử dụng các Dịch vụ sau các bài đăng này, nghĩa là bạn đồng ý chịu sự ràng buộc của các Điều khoản đã được sửa đổi.

2. Cung cấp thông tin

Với tư cách là người sử dụng dịch vụ, Bạn phải cam kết:

  • Bạn có đủ tư cách pháp lý và tư cách hành vi khi sử dụng dịch vụ
  • Cung cấp các thông tin đầy đủ, trung thực và chính xác về bản thân trong Hồ sơ cá nhân
  • Duy trì và cập nhật kịp thời Hồ sơ cá nhân để bảo đảm rằng dữ liệu này là đầy đủ, trung thực và chính xác.

Nếu Bạn cung cấp bất cứ thông tin nào không trung thực hoặc không chính xác, hoặc nếu chúng tôi có căn cứ hợp lý để nghi ngờ rằng thông tin đó không trung thực hoặc không chính xác, chúng tôi có quyền đình chỉ hoặc chấm dứt tài khoản của Bạn; từ chối một phần hoặc toàn bộ việc sử dụng Dịch vụ tại thời điểm hiện tại hoặc trong tương lai.

II. Quyền và nghĩa vục của các bên

2.1. Quyền và nghĩa vụ của Khách hàng:

  • Yêu cầu Công ty thay đổi kết nối với đối tác giúp việc khác nếu không hài lòng về chất lượng dịch vụ;
  • u cầu công ty cung cấp thông tin của đối tác giúp việc, bao gồm: CMND/CCCD, ảnh, họ tên;
  • Đảm bảo môi trường làm việc tốt, an toàn và lành mạnh cho đối tác giúp việc (không có hóa chất độc hại, không bị ô nhiễm, không có các hành vi quấy rối, xâm hại đến tính mạng, danh dự, nhân phẩm, thân thể của đối tác giúp việc);
  • Tự bảo quản và chịu trách nhiệm trong việc quản lý, bảo quản tài sản của mình trong mọi trường hợp;
  • Chủ động hướng dẫn cho đối tác giúp việc sử dụng các thiết bị điện trong nhà đảm bảo an toàn cho đối tác;
  • Đảm bảo thanh toán đúng hạn theo đúng thỏa thuận khi ấn đặt dịch vụ trên ứng dụng;
  • Kịp thời thông báo cho Công ty trong vòng 24 giờ nếu phát hiện những hành vi tiêu cực từ phía đối tác giúp việc để hai Bên cùng phối hợp xử lý;
  • Không tự ý thỏa thuận với đối tác giúp việc để thay đổi nội dung công việc, thay đổi giờ làm, yêu cầu thêm nội dung công việc, yêu cầu làm thêm giờ… mà phải liên hệ HeyU để được hỗ trợ;
  • Kiểm tra tài sản của mình khi đối tác giúp việc rời khỏi địa điểm làm việc;
  • Có trách nhiệm theo dõi thời gian làm việc của đối tác giúp việc thông qua ứng dụng HeyU. Theo đó, khi đối tác giúp việc bắt đầu và kết thúc làm việc, trên ứng dụng HeyU của khách hàng sẽ có thông báo về thời gian Bắt đầu và Kết thúc làm việc của đối tác giúp việc. Trong trường hợp nhận thấy đối tác giúp việc tính giờ làm chưa chính xác, Khách hàng cần phản hồi về sự việc với Công ty để Công ty tiến hành xử lý. Trong trường hợp Khách hàng không hài lòng với chất lượng công việc, Khách hàng có thể đánh giá chất lượng bằng số sao (*) trên ứng dụng HeyU để Công ty nhanh chóng tiếp nhận thông tin và xử lý;
  • Trong trường hợp nghi ngờ đối tác giúp việc có hành vi trộm cắp tài sản của Khách hàng nhưng chưa có kết luận của cơ quan điều tra, Khách hàng không được cung cấp thông tin cho bất kỳ cá nhân, tổ chức nào làm ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu của Công ty. 
  • Thực hiện các cam kết khác theo quy định tại bản Điều khoản chính sách này;

2.2. Quyền và nghĩa vụ của Công ty:

  • Kết nối đối tác giúp việc cho Khách hàng đảm bảo lý lịch, nguồn gốc rõ ràng;
  • Công ty, trong trường hợp có sẵn đối tác phù hợp với Khách hàng, tìm đối tác giúp việc thay thế cho Khách hàng nếu đối tác giúp việc đang làm việc cho Khách hàng nghỉ việc đột xuất (do ốm đau hoặc lý do cá nhân khác) hoặc nghỉ hẳn;
  • Quản lý, giám sát đối tác giúp việc, đảm bảo thực hiện đúng và đủ yêu cầu của Khách hàng (thời gian làm việc, lượng công việc hàng ngày…);
  • Thường xuyên trao đổi và ngay lập tức tiếp nhận thông tin phản hồi từ Khách hàng về chất lượng dịch vụ. 
  • Công ty được miễn mọi trách nhiệm trong trường hợp phát sinh tranh chấp giữa Khách hàng và đối tác giúp việc nếu Khách hàng tự thỏa thuận với đối tác giúp việc để làm thêm ngoài khung giờ đã đặt trên ứng dụng.
  • Cung cấp thông tin và phối hợp điều tra khi xảy ra sự cố tranh chấp.
  • HeyU sẽ không chịu trách nhiệm về các thiệt hại mang tính gián tiếp, ngẫu nhiên, đặc biệt, cảnh cáo, trừng trị hoặc hậu quả, bao gồm tổn thất về lợi nhuận, tổn thất về dữ liệu, thương tích cá nhân hoặc thiệt hại về tài sản, liên quan, hoặc phát sinh từ việc sử dụng các dịch vụ, ngay cả nếu HeyU đã được cảnh báo về nguy cơ của các thiệt hại như vậy. HeyU sẽ không chịu trách nhiệm về việc trì hoãn hoặc không hoạt động do các nguyên nhân nằm ngoài khả năng kiểm soát của HeyU.

III. Chính sách thanh toán 

  • Thanh toán cho đối tác giúp việc sẽ được thực hiện qua ứng dụng HeyU theo các phương thức thanh toán trực tiếp cho nhân viên giúp việc, thanh toán trực tuyến thông qua ngân hàng hoặc các ví điện tử trên ứng dụng.
  • Phí dịch vụ sẽ được thông báo trước cho người sử dụng dịch vụ và sẽ bao gồm các khoản phí bổ sung (nếu có) theo quy định của HeyU.
  • Trong trường hợp có tranh chấp về thanh toán, các bên nên liên hệ với bộ phận hỗ trợ của HeyU để giải quyết kịp thời.

IV. Giải Quyết Tranh Chấp

4.1. Giải quyết tranh chấp

Thương Lượng và Đàm Phán: Các tranh chấp giữa các bên sẽ được giải quyết thông qua thương lượng và đàm phán trực tiếp, hoặc thông qua các phương tiện giải quyết tranh chấp khác như trọng tài hoặc pháp luật.

Tuân Thủ Pháp Luật: Các bên phải tuân thủ các quy định pháp luật hiện hành khi giải quyết các tranh chấp.

Bằng việc sử dụng dịch vụ Dọn dẹp của HeyU, cả khách hàng và đối tác giúp việc đồng ý tuân thủ các điều khoản và trách nhiệm được nêu trên, nhằm đảm bảo một môi trường làm việc văn minh, an toàn, chuyên nghiệp và hiệu quả.

4.2. Cơ chế giải quyết tranh chấp

Mọi trường hợp xảy ra tranh chấp khiếu nại sẽ được giải quyết bằng phương pháp thỏa thuận. Trong trường hợp thỏa thuận không thành công sẽ nhờ đến sự can thiệp của cơ quan pháp luật xử lý:

– Theo đó, Người dùng khi có giao dịch vụ trên ứng dụng HeyU yêu cầu phải đăng ký thông tin cá nhân đầy đủ và cách thức liên lạc trên ứng dụng HeyU. Bên cung ứng dịch vụ phải nêu rõ các thông tin về dịch vụ, cách thức sử dụng dịch vụ theo đúng quy định của pháp luật. 

HeyU đóng vai trò là trung gian kết nối, chịu trách nhiệm về dịch vụ kết nối con người và các dịch vụ liên quan đến ứng dụng. HeyU đảm bảo rằng đối tác giúp việc có lý lịch tư pháp trong sạch, được đào tạo về kỹ năng dọn dẹp & giao tiếp, ứng xử. Tuy nhiên, trong quá trình dọn dẹp, nếu xảy ra tranh chấp, HeyU sẽ đứng ra làm cầu nối hòa giải. Trong trường hợp hòa giải không thành, chăm sóc viên và người sử dụng dịch vụ sẽ nhờ sự can thiệp của pháp luật.

– Quy trình cụ thể như sau: 

Bước 1: Thành viên khiếu nại về tin đăng qua email: support@heyu.asia hoặc phản ánh trực tiếp qua điện thoại Hotline:1900.633.899. 

Thành viên có thể gửi khiếu nại tại địa chỉ: 

Công ty Cổ phần HeyU Việt Nam 

Địa chỉ: Tầng 3, 461 Trương Định, Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội 

Email: support@heyu.asia 

Hotline: 1900.633.899 

Bước 2: Bộ phận Chăm Sóc Người dùng của HeyU sẽ tiếp nhận các khiếu nại của thành viên, tùy theo tính chất và mức độ của khiếu nại thì bên HeyU sẽ có những biện pháp cụ thể hỗ trợ thành viên để giải quyết tranh chấp đó (thời hạn xử lý tối đa khi tiếp nhận khiếu nại là 30 ngày làm việc). 

Bước 3: Trong trường hợp nằm ngoài khả năng và thẩm quyền của HeyU thì ban quản lý sẽ yêu cầu thành viên đưa vụ việc này ra cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết theo pháp luật. 

Thành viên có thể gửi thông tin khiếu nại trực tiếp qua email/ hotline hoặc nhập thông tin phản ánh vào mục “Hỗ trợ/ Chính sách” / “Phản hồi”. Thông tin của thành viên sẽ được gửi đến ban quản lý HeyU. Trong thời gian sớm nhất có thể ban quản lý HeyU sẽ có email phải hồi lại ý kiến phản ánh của thành viên. 

HeyU tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi của thành viên. Vì vậy, đề nghị các thành viên sử dụng dịch vụ trên ứng dụng cung cấp đầy đủ, chính xác, trung thực và chi tiết các thông tin liên quan đến dịch vụ. Mọi hành vi lừa đảo, gian lận trong kinh doanh đều bị lên án và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật. 

Các thành viên sẽ phải có vai trò trách nhiệm trong việc tích cực giải quyết vấn đề. Đối với Bên cung ứng dịch vụ cần có trách nhiệm cung cấp văn bản giấy tờ chứng thực thông tin liên quan đến sự việc đang gây mâu thuẫn cho Người dùng. Đối với HeyU sẽ có trách nhiệm cung cấp những thông tin liên quan đến người dùng và Bên cung ứng dịch vụ nếu được người dùng hoặc Bên cung ứng dịch vụ (liên quan đến tranh chấp đó) yêu cầu. 

Tùy theo mức độ vi phạm của Bên cung ứng dịch vụ, HeyU sẽ quyết định ngừng hợp tác với Bên cung ứng dịch vụ đó. Nếu thông qua hình thức thỏa thuận mà vẫn không thể giải quyết được mâu thuẫn phát sinh từ giao dịch giữa 2 bên người dùng, Bên cung ứng dịch vụ, thì một trong 2 bên người dùng và Bên cung ứng dịch vụ sẽ có quyền nhờ đến cơ quan pháp luật có thẩm quyền can thiệp nhằm đảm bảo lợi ích hợp pháp của các bên nhất là cho người dùng.